เช็คด่วนก่อน รับบ้าน เราจะต้องเช็คตรงไหนบ้าง

ปัจจุบันนั้นการสร้างบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอย่างมากนะครับ เพราะว่ามีทางเลือกให้ใช้บริการได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมา หรือ บริษัทรับสร้างบ้านอย่างเช่น https://www.conventure.co.th/ ที่เป็นหนึ่งในบริษัทรับสร้างบ้านด้วยเช่นกัน แต่ว่าในการสร้างบ้านนั้นเราควรที่จะเลือกใช้บริษัทรับสร้างบ้าน ที่ดีและมีมาตรฐานด้วยเช่นกัน เพราะอีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั้นคือ การส่งมองบ้าน เมื่อบ้านของเราเสร็จสิ้นการสร้างนะครับ ดังนั้นก่อนที่เราจะเซ็นเพื่อยืนยันว่าบ้านของเรานั้นไม่มีปัญหาละก็ลองมาดูก่อนนะครับว่าเราจะต้องเช็คในส่วนใดบ้าง 

พื้นที่นอกตัวบ้าน  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่อง พื้นที่นอกตัวบ้านนั้นเราจะต้องตรวจสอบในทุกส่วนนะครับไม่ว่าจะเป้น รั้ว ประตุรั้ว หรือ ดินที่ถมรอบบ้าน การระบายน้ำภายนอก รวมทั้งประตูบ้านด้วยว่าลูกบิด หรือ บานพับประตู นั้นสามารถที่จะเปิดได้อย่างอิสระ ไม่การฝืดหรือเคืองแต่อย่างใด หากพบความผิดปกตินั้นให้เรารีบแจ้งทันทีนะครับก่อนที่จะไม่มีใครมาแก้ปัญหาในส่วนนี้นะครับ  

โครงสร้างภายในต่าง ๆ   

ในส่วนต่อมาหลังจากที่เราสำรวจภายนอกเสร็จสิ้นแล้ว ต่อมาในส่วนของภายในนั้นเราควรจะตรวจสอบไว้ด้วยนะครับ โดยก็ควรตรวจสอบภายในให้ละเอียดด้วยเช่นกันนะครับ ไม่ว่าจะเป็น เสา และ คานของโครงสร้างนั้นจะต้องตรวจเช็คให้ดีนะครับว่า มีรอยแตกหรือไม่  หรือแม้กระทั้งโครสร้างต่าง ๆ โครงสร้างเหล็กรับ  หรือ แม้กระทั่งฝ้า และ หรือ เพดานนั้นควรจะตรวจสอบให้ดีนะครับ เพราะอาจจะมีรอยต่าง ๆ หรือ มีตำหนิในส่วนนี้ได้นะครับ ดังนั้นเราจะต้องตรวจสอบให้ดีนะครับ  

หลังคา  

หลังคา หน้าที่หลัก ๆ ของหลังคานั้นคือการคุมแดด บังฝนให้กับผู้อยู่อาศัยนะครับ แต่ว่าในการรับบ้านนั้นให้เราลองตรวจสอบให้ดีก่อนนะครับไม่ว่าจะเป็นชายคา ฝ้าเพดาน หรือ ช่องระบายอากาศต่าง ๆ นั้นให้เราตรวจดูว่า มีรอยแตกกระเบื้อง หรือ มีรอยร้าวของกระเบื้องหรือไม่ ดังนั้นให้เราลองพยายามมองดี ๆ นะครับว่าบนหลังคาของเรานั้นมีรอย หรือ ตำหนิอะไรหรือไม่นะครับ  

พื้น  

ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของ “พื้น” ซึ่งเป็นส่วนที่เราสัมผัสเยอะที่สุด และ เราควรจะลองสังเกตุให้ดีและลองตรวจดูในทุกพื้นที่ก่อนนะครับว่าว่าพื้นผิวในส่วนของทุกตัวนั้นมีความเรียบร้อยหรือไม่ มีการปูกระเบื้องที่เรียบเนียน และ มีการปูกระเบื้องโดยไร้ตำหนิหรือไม่ และตัว กระเบื้องเองการปูนั้นมีรอยตำหนิหรือไม่นะครับดังนั้นเราควรที่จะตรวจสอบกระเบื้องให้ดีก่อนที่เราจะเซ็นสัญญารับบ้านนะครับ  

ผนัง  

อีกหนึ่งส่วนที่เราจะต้องคอยตรวจสอบก่อนที่จะนั้นคือในเรื่องของผนังนะครับ เพราะว่าเป็นส่วนที่มีมากที่สุดภายในบ้านนะครับ ดังนั้นให้เราตรวจสอบภายในบ้านให้ดีนะครับว่ามีรอยต่อที่เรียบเนียนหรือไม่ และ ยังมีในส่วนของการฉาบสีนั้นอยู่ในระดับสีเดียวกันหรือไม่  ไม่อย่างนั้นถ้าหากเราไม่ยอมตรวจสอบ และ  ปล่อยไว้ อาจจะทำให้บ้านของเรานั้นมีสีที่ไม่เท่ากัน หรือ ผนังของเรานั้นมีสีที่ไม่เท่ากันนะครับ  

ดังนั้นก่อนที่เราจะเซ็นรับบ้านนั้นเราควรจะมองหาการจุดที่อาจจะเกิดความผิดพลาดไว้ก่อนนะครับ เผื่อบ้านของเรานั้นมีตำหนินั้นเราจะได้รู้ก่อน และ ได้ให้แก้ไขงานได้ทันนะครับ ดังนั้นถ้าหากเราจะสร้างบ้านให้เราลองเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านที่ดี และ มีมาตรฐาน อย่างเช่น  https://www.conventure.co.th/ ก็ดีนะครับ เพราะว่าคุณมั่นใจได้เลยว่าบ้านของคุณนั้นจะได้มาตรฐานที่ดี และไม่มีตำหนิในบ้านของเราด้วยนะครับ