ส่งข้อความ SMS อีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่ไม่ควรมองข้ามในปี 2021

เทรนด์ขายของออนไลน์ถือว่ามาแรงมากในยุคปัจจุบัน นั่นเป็นเพราะสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดตั้งแต่ปลายปี 2019 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากมายไม่ว่าธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ต่างก็ได้รับผลกระทบกันอย่างหนักหน่วง สำหรับการทำธุรกิจหรือการขายของในยุคนี้จึงต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ด้วยเพื่อความอยู่รอด โดยเราต้องเปลี่ยนวิธีการขายโดยใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น และที่สำคัญต้องให้ความสำคัญกับช่องทางการตลาดออนไลน์เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นด้วย ซึ่งช่องทางที่เหมาะสมในยุคนี้และไม่ควรมองข้ามเลยในปี 2021 ก็คือวิธีการส่งข้อความ SMS นั่นเองค่ะ

การส่งข้อความ SMS หรือที่เรียกกันว่าระบบ SMS Marketing นั้น เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจและจำเป็นต้องทำการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นยุคที่ทุกคนต้องมีโทรศัพท์มือถือติดตัวอยู่ตลอดเวลาแทบขาดไม่ได้เลย ซึ่งมือถือเองได้เข้ามามีบทบาทและมีความสำคัญในชีวิตประจำวันไปแล้ว เรียกได้เลยว่ามือถือเป็นทุกอย่างจริงๆค่ะ ฉะนั้นแล้วหากจำเป็นต้องทำการตลาดออนไลน์หรือเลือกช่องทางเพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้าให้ได้มากที่สุด การส่งข้อความ SMS จึงเป็นช่องทางที่มีความน่าสนใจมากสำหรับยุคนี้ด้วยเช่นกัน เพราะมีโอกาสที่ลูกค้าจะสามารถเห็นข้อความโดยที่ไม่ต้องอาศัยสัญญาณอินเทอร์เน็ตใดๆเลย และมีโอกาสที่ลูกค้าจะเปิดอ่านสูงมาก เพราะ SMS สามารถแจ้งเตือนเข้ามือถือของแต่ละคนได้ ซึ่งแตกต่างจากวิธีการอื่นๆที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการกดเข้าไปดูในสื่อโซเชียลต่างๆนั่นเอง โดยระบบ SMS Marketing นี้เป็นการส่งออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ไปยังมือถือลูกค้าได้เป็นจำนวนมากในครั้งเดียว โดยไม่ต้องกดผ่านส่งเครื่องต่อเครื่องให้ลำบากเลย สามารถตั้งค่าต่างๆได้ สามารถเช็คผลได้เมื่อลูกค้าเปิดอ่านหรือกดคลิกลิ้งค์ที่แนบไป จึงเป็นวิธีที่สะดวกมากเลยทีเดียวสำหรับผู้ประกอบการในยุคนี้ โดยสามารถส่งได้ภายในเวลาอันรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญกว่านั้นคือเรื่องราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับวิธีการอื่นๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์เพื่อเป็นช่องทางในการโปรโมทธุรกิจของคุณและสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างเหมาะสมที่สุดอีกวิธีหนึ่งในยุคนี้

เพราะการทำธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้น บวกกับต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจในช่วงนี้เป็นอย่างมาก แต่หากเราปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการขาย หาช่องทางสำหรับการตลาดออนไลน์เข้ามาร่วมด้วย เลือกช่องทางที่เหมาะสมเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นก็จะช่วยทำให้ที่ธุรกิจของเราสำเร็จและอยู่รอดได้ ดังนั้นการเลือกใช้ช่องทางการส่งข้อความ SMS (SMS Marketing) จึงเป็นวิธีที่สำคัญและเหมาะกับการทำธุรกิจในยุคนี้ที่จะสามารถช่วยเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ